GM hợp nhất cơ cấu kinh doanh Chevrolet Đông Nam Á

24-08-2017
Bởi: cổng tin Có: 0 bình luận 6393 lượt xem

General Motors (GM) vừa công bố việc tiến hành hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á nhằm củng cố mạnh mẽ hơn nữa vào việc đặt khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh doanh số của Chevrolet và nâng cao lợi nhuận.

“Bởi ngành công nghiệp đang không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng cần đổi mới hoạt động kinh doanh, củng cố để GM trở thành một công ty ngày càng tập trung và quy cũ hơn”, Stefan Jacoby, Phó chủ tịch điều hành GM và Chủ tịch GM quốc tế nói và cho biết thêm: “Trên toàn cầu, chúng tôi đang có mặt tại các thị trường phù hợp, trong đó có thị trường Đông Nam Á, nhằm thúc đẩy lợi nhuận, tăng cường hoạt động kinh doanh và tận dụng các cơ hội tăng trưởng dài hạn. Chúng tôi đang tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh để ngày một nâng cao hơn lợi thế cạnh tranh và cơ sở chi phí”.

GM hợp nhất cơ cấu kinh doanh Chevrolet Đông Nam Á - ảnh 1
Ian Nicholls được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch GM Đông Nam Á

Ian Nicholls được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch GM Đông Nam Á, từ ngày 1-9. Nicholls sẽ điều hành hoạt động kinh doanh của GM Đông Nam Á từ trụ sở Bangkok. Với gần 30 năm trong ngành công nghiệp ô tô, trong đó có 27 năm gắn bó với GM, Nicholls tiếp quản vai trò mới với bề dày kinh nghiệm trong mảng kế hoạch sản phẩm, bán hàng và marketing. Trong số những cương vị đã đảm nhận, ông từng giữ vị trí Giám đốc phân khúc xe tải và bán tải toàn cầu của GM tại Mỹ. Hiện nay, ông đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch và Giám đốc điều hành GM khu vực hạ Sahara, Châu Phi.

Jacoby cho biết thêm “Đông Nam Á là một thị trường quan trọng của GM. Chúng tôi đang sản xuất nhiều sản phẩm trong khu vực bao gồm xe tải, bán tải và SUV đạt nhiều giải thưởng danh giá tại nhà máy của chúng tôi ở Rayong, Thái Lan. Chevrolet Colorado và Trailblazer là những sản phẩm cốt yếu cho cả các thị trường trong khu vực lẫn xuất khẩu”.

“Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp chúng tôi nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu”, Nicholls nói thêm: “Nó còn giúp chúng tôi tập trung cao hơn vào việc cải tiến để cho ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và hoạt động kinh doanh của chúng tôi sẽ cạnh tranh hoàn toàn trong khu vực. Với nền tảng sản xuất vững chắc, đánh giá tích cực từ phía khách hàng về các sản phẩm trong toàn khu vực và hoạt động kinh doanh xuất khẩu ngày một phát triển, chúng tôi đang ở một vị trí có thể tận dụng tối đa cơ hội kinh doanh ở Đông Nam Á”.

Bên cạnh đó, ông Sumito Ishii, hiện là TGĐ GM Việt Nam và TGĐ tạm thời GM Thái Lan và Chevrolet Sales Thái Lan sẽ trở thành Phó chủ tịch Bán hàng, Dịch vụ và Marketing GM Đông Nam Á. Ông sẽ hỗ trợ Nicholls trong mảng bán hàng, dịch vụ và marketing tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Ông cũng sẽ điều hành các nhà phân phối GM tại Đông Nam Á nơi GM hoạt động với các đối tác địa phương (Brunei, Campuchia, Fiji, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, New Caledonia, Philippines, Singapore, Tahihi và Vanuatu.

Bình Luận

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC